เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ในการเก็บข้อมูลการใช้งานของท่าน เพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการใช้งาน หากท่านใช้งานเว็บไซต์ต่อ เราถือว่าท่านได้ยอมรับการใช้งานคุกกี้ และนโยบายความเป็นส่วนตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นโยบายการใช้คุกกี้
จำหน่ายจักรยาน เสือหมอบ เสือภูเขา อุปกรณ์จักรยาน อะไหล่จักรยาน เครื่องแต่งกาย
News

นาฬิกา Garmin สามารถวัดค่า VO2 Max ได้

author : SPORT FOR LIFE | 12 Feb 2020
View : 9,404
นาฬิกา Garmin สามารถวัดค่า VO2 Max ได้

นาฬิกา Garmin สามารถวัดค่า VO2 Max ได้

Sport For Life

สวัสดีครับกระผมนาย SportHub ผู้ที่จะคอยอธิบายค่าต่าง ๆ ของการออกกำลังกาย และ อัพเดทสินค้าใหม่ ๆ ของ Garmin  เทรนการออกกำลังกายในปัจจุบันให้ทุก ๆ ท่านได้ทราบ

เพื่อน ๆ ทราบหรือไม่ว่านาฬิกา Garmin ก็สามารถวัดค่า VO2 Max ได้!!! แต่เพื่อน ๆ อาจจะสงสัยว่าค่า VO2 Max คืออะไรแล้วค่านี้มีประโยชน์กับเรายังไง? อยากทราบกันแล้วใช่ไหมครับ ตามผมมาเลยครับ

ก่อนอื่นเรามาความรู้จักกับค่า VO2 Max กัน ค่า VO2 Max คือ ข้อมูลเชิงวิทยาศาสตร์ เป็นหนึ่งในข้อมูลที่บ่งบอกระดับความฟิตของร่างกาย กล่าวคืออัตราการใช้ออกซิเจนสูงสุดของร่างกายในออกกำลังกาย (มีหน่วยเป็น มิลลิลิตรต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม ต่อนาที) โดยค่า VO2 Max แต่ละคนนั้นจะไม่เท่ากัน (ยิ่งเยอะยิ่งดี)

ที่นี้เรามาดูประโยชน์ของค่า VO2 Max กัน ค่า VO2 Max เป็นค่าที่เหมาะสำหรับผู้ที่อยากพัฒนาการออกกำลังให้เร็วขึ้น แรงขึ้น และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ค่า VO2 Max ยิ่งมากขึ้นเท่าไหร่ประสิทธิภาพของร่างกายก็ยิ่งดีขึ้น เพราะร่างกายได้รับออกซิเจนมากและเร็วขึ้นเท่าไหร่ จะส่งผลดีต่อการเผาผลาญและใช้พลังงานจากกล้ามเนื้อได้เร็วขึ้น

สรุปให้เข้าใจง่ายๆคือ ยิ่งค่า VO2Max สูงเรายิ่งสามารถวิ่งได้นานขึ้นและเร็วขึ้น นั้นเอง

หมายเหตุ : นาฬิกา Garmin รุ่นปัจจุบันทุกรุ่นสามารถวัดค่า VO2Max ได้ แต่ตามผลการวิจัยจะค่า VO2Max ที่วัดจากนาฬิกา Garmin จะไม่ใช่ค่าที่แน่นอน 100% จะมีการคาดเคลื่อน 5% โดยประมาณ

เเท็กที่เกี่ยวข้อง