เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ในการเก็บข้อมูลการใช้งานของท่าน เพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการใช้งาน หากท่านใช้งานเว็บไซต์ต่อ เราถือว่าท่านได้ยอมรับการใช้งานคุกกี้ และนโยบายความเป็นส่วนตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นโยบายการใช้คุกกี้
จำหน่ายจักรยาน เสือหมอบ เสือภูเขา อุปกรณ์จักรยาน อะไหล่จักรยาน เครื่องแต่งกาย
News

เบาะ Power สำหรับผู้หญิงด้วยเทคโนโลยี MIMIC

author : SPORT FOR LIFE | 15 Jul 2019
View : 6,603
เบาะ Power สำหรับผู้หญิงด้วยเทคโนโลยี MIMIC

เบาะ Power สำหรับผู้หญิงด้วยเทคโนโลยี MIMIC

Sport For Life

แรงกดบนเบาะทำให้การขี่จักรยานสร้างความเจ็บปวดเป็นประจำ แต่เบาะ Power รุ่นใหม่สำหรับผู้หญิงที่มีเทคโนโลยี MIMIC ทำให้อาการชาและความเจ็บปวดหายไป ด้วยการออกแบบที่เลียนแบบการตอบสนองของร่างกายต่อแรงกดดันประเภทต่างๆเพื่อสร้างความสมดุลภายในเนื้อเยื่ออ่อน

ทำไมนักปั่นต้องมาก่อนเสมอ

เราได้ทำเบาะที่เข้ากับสรีระของร่างกายมาตั้งแต่ปี 1997 และเบาะ Power ตัวแรกก็เช่นกัน มันใช้งานได้อย่างยอดเยี่ยมสำหรับทั้งผู้ชายและผู้หญิง นั่นเป็นเพราะเราใส่ใจ นักปั่นก่อนเสมอ ในการออกแบบว่าจะใช้ผลิตภัณฑ์อย่างไรและส่วนไหน แล้วทำไมเราจึงทำ Power saddle เฉพาะของผู้หญิงล่ะ? ก็เพราะเราจะสร้างผลิตภัณฑ์เฉพาะของผู้หญิงในส่วนที่พวกเธอต้องการเป็นที่สุด

ทำส่วนที่รู้สึกแย่ ให้กลับมาเยี่ยมอีกครั้ง

คนทั่วไปมักบอกว่าจุดที่เรานั่ง ทำอย่างไรก็ต้องเจ็บอยู่แล้ว แต่รู้อะไรไหม ผู้หญิงหลายคนประสบความเจ็บปวดจากการนั่งบนเบาะและชาในบริเวณนั้นซึ่งมีผลกระทบมาก ทำให้ผู้หญิงบางคนขี่น้อยลง บางคนก็เลิกขี่ไปเลย และในบางกรณีที่หนักจริงๆ ก็ถึงขั้นต้องผ่าตัด

เรื่องพวกนี้มันไม่โอเคสำหรับเราเช่นกัน ดังนั้นเราจึงกำหนดให้แก้ปัญหาได้ด้วยสิ่งเดียว ซึ่งใช้ได้สำหรับทุกคนด้วยเบาะ Power Saddle สำหรับผู้หญิงตัวใหม่ ด้วยเทคโนโลยี MIMIC ใช้ประโยชน์จากความรู้และวิธีการทางสรีรวิทยาที่ศึกษามานานหลายทศวรรษ เบาะที่จะปฏิวัติยุคสมัยนี้ได้ถูกออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์และผ่านการทดสอบทางวิทยาศาสตร์เพื่อกำหนดโครงสร้างและรองรับกายวิภาคในขณะที่ยังลดแรงกดต่อ“ พื้นที่อ่อนไหว”อีกด้วย

จะไม่มีการต้องทนเจ็บอยู่เงียบๆอีกต่อไป ไม่ต้องทนอะไรทั้งนั้น ดังนั้นถ้าคนอื่นๆรู้สึกไม่สบายใจที่จะได้ยินคุณบ่นเรื่องเจ็บและชาบริเวณน้องสาวของคุณ (หรือให้ตรงยิ่งกว่าก็ผิวหนังด้านหน้าของน้องสาว) นั่นก็ไม่ใช่เหตุผลให้คุณต้องทนเจ็บอยู่บนจักรยานเช่นกัน

WMN-617-Story-Animation-Hero-1440x810

มันทำงานอย่างไร

นี่คือเบาะที่ออกแบบโดยใช้ตัวคุณเป็นหลัก ในความเป็นจริงของสินค้าทุกชิ้นที่เราใช้ Body Geometry เข้ามาช่วยทั้งหมด จะได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์และผ่านการทดสอบทางวิทยาศาสตร์เพื่อลดแรงกดและกำหนดโครงสร้างให้รองรับการไหลเวียนของเลือดสู่บริเวณสำคัญ ระบบกันกระแทกหลายชั้นที่หล่อขึ้นบนเบาะก็ช่วยป้องกันแรงกดที่สูงเกินไปบนเนื้อเยื่ออ่อน ทำให้คุณสามารถขี่ได้นานจากความสบายที่มากขึ้น

เส้นทางสู่ความสบาย

คือเส้นทางที่ Dr. Andy Pruitt และทีมของเขามองหา และเพื่อที่จะได้ซึ่งรูปแบบดังกล่าว พวกเขาสร้างมันขึ้นมาบนพื้นฐานของการทำ Body Geometry คือ ระบุปัญหาที่เกิดขึ้น, แก้ไขด้วยการออกแบบ และทำให้สมบูรณ์แบบด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์

WMN-617-Split-Suspects-720x810

1. ระบุปัญหา

เพื่อแก้ปัญหา”ทนเจ็บเงียบๆ”นี้ ต้องเริ่มจากการค้นหาสาวนักปั่นจากทุกแขนงที่เต็มใจพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ พวกเขาสร้างกลุ่มหลักของสาวนักปั่นมากกว่า 20 คนซึ่งรวมถึง Alison Tetrick ด้วย และแบ่งพวกเธอออกเป็นกลุ่มรวบรวมข้อมูลและกลุ่มผู้ทดสอบตัวต้นแบบ และตลอดระยะการพัฒนา สาวๆกลุ่มนี้ให้ข้อมูลเชิงลึกและการทดสอบขั้นสุด ด้วยการผสมผสานวิธีการเก็บข้อมูลแบบดั้งเดิมและสมัยใหม่ เช่นการทำแผนที่ความร้อน(Heat Mapping) การสร้างแบบจำลอง การทำเครื่องหมายทางกายวิภาคและการฟังเสียงตอบรับจากนักปั่นแบบดั้งเดิม ทีมงานของ Andy พร้อมที่จะก้าวไปสู่ขั้นตอนต่อไป นั่นคือ การทำตัวต้นแบบ

WMN-617-Split-Findings-720x810

2.ตีความสิ่งที่ค้นพบ

หนึ่งในสิ่งที่น่าประหลาดใจที่สุดที่ทีมพบ คือเรื่องของการเซาะร่องกลางเบาะ(Cutout) ในขณะที่ทำการวัดแรงกดแบบดั้งเดิมนั้น ระบุถึงแรงดันที่จมูกและด้านหลังของเบาะ แต่การทดสอบแบบใหม่ด้วยการทำเครื่องหมายทางกายวิภาคแสดงให้เห็นว่า สำหรับผู้หญิงบางคนเนื้อเยื่ออ่อนก็บวมอยู่ดี แม้จะมีการเซาะร่องกลางเบาะ วิธีแก้ปัญหาจึงไม่ใช่การเซาะร่องกลางเบาะ แต่ต้องใช้โฟมที่รองรับได้โดยไม่เพิ่มแรงกดของตัวมันเอง และด้วยสิ่งนั้น MIMIC จึงเกิดขึ้น

WMN-617-Split-Solution-720x810

3. จัดหาทางแก้

คุณต้องการเบาะที่ออกแบบมาสำหรับผู้หญิงอย่างแท้จริงหรือไม่? คุณต้องทดสอบๆๆไปเรื่อยๆหรือ อันที่จริงแล้วเบาะรุ่นนี้เป็นหนึ่งในรุ่นที่ถูกทำการทดสอบมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของเรา การขึ้นรูปตัวต้นแบบอย่างรวดเร็วทำให้ Andy และทีมของเธอให้ผลตอบกลับได้ทันทีว่าความหนาแน่นของโฟมและตำแหน่งที่แตกต่างกันส่งผลต่อการขับขี่อย่างไร และโดยการจับคู่ความหนาแน่นของเนื้อเยื่อร่างกายกับเนื้อของเบาะ ทำให้เกิดการ”เลียนแบบ”(MIMIC)  เบาะนี้จึงรวมการรองรับ Sit Bone ได้อย่างมั่นคง พร้อมด้วยความหนาแน่นของเบาะที่ตรงกับความต้องการของร่างกาย

สิ่งใดกันที่ทำให้เบาะ เหมาะกับสรีระของคุณ?

WMN-617-Story-BGFeatures-1-290x309

รองรับตำแหน่งที่เหมาะสม

เมื่อคุณได้นั่งในตำแหน่งที่ถูกต้อง ระยะทางกี่กิโลเมตรก็สามารถผ่านไปอย่างง่ายดาย ตำแหน่งการนั่งที่ดีบนเบาะที่มีรูปทรงที่ถูกต้องจะทำให้คุณมั่นใจได้ว่านั่งอยู่บน Sit Bone ไม่ใช่บนหลอดเลือดแดง บนเส้นประสาทและเนื้อเยื่ออ่อน

WMN-617-Story-BGFeatures-2-290x309

ความกว้างสำหรับรูปร่างทุกแบบ

เบาะ Power Saddle ของผู้หญิงที่มาพร้อม MIMIC มีหลายความกว้างให้เลือกเพื่อให้เหมาะกับร่างกายของคุณ และได้รับการรองรับและความสบายได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด แล้วความกว้างใดที่จะเหมาะกับคุณ ร้านผู้จำหน่าย Specialized ทุกๆร้าน สามารถวัด Sit Bone ของคุณและแนะนำความกว้างที่ถูกต้องให้ได้

WMN-617-Story-BGFeatures-3-290x309

เทคโนโลยี “MIMIC”

MIMIC ช่วยลดแรงกดและเป็นทั้งโครงสร้างและยังรองรับในส่วนของเนื้อเยื่ออ่อน ที่จมูกเบาะ ตัวโฟมนุ่มจะช่วยลดความดัน ส่วนที่ด้านหลังเบาะ โฟมที่กระชับขึ้นช่วยรองรับการนั่งด้วย Sit Bone และในส่วนของร่องกลางเบาะ Memory Foam แบบนุ่มจะให้การรองรับทางกายวิภาคเพื่อป้องกันการบวมของเนื้อเยื่ออ่อน

 

เเท็กที่เกี่ยวข้อง