เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ในการเก็บข้อมูลการใช้งานของท่าน เพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการใช้งาน หากท่านใช้งานเว็บไซต์ต่อ เราถือว่าท่านได้ยอมรับการใช้งานคุกกี้ และนโยบายความเป็นส่วนตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นโยบายการใช้คุกกี้
จำหน่ายจักรยาน เสือหมอบ เสือภูเขา อุปกรณ์จักรยาน อะไหล่จักรยาน เครื่องแต่งกาย
Review

รีวิว : Specialized Allez DSW Sprint Expert

author : SPORT FOR LIFE | 3 Aug 2017
View : 16,118
รีวิว : Specialized Allez DSW Sprint Expert

รีวิว : Specialized Allez DSW Sprint Expert

Sport For Life

ในยุคสมัยที่เทคโนโลยีการผลิตและออกแบบจักรยานได้พัฒนาไปอย่างก้าวกระโดด วัสดุที่ใช้สร้างเป็นเฟรมจักรยานไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะเหล็กธรรมดาๆอีกต่อไป แทนที่ด้วยเส้นใยคาร์บอนไฟเบอร์กันถ้วนหน้า แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าล้ำสมัยของวิศวกรรมจักรยานในปัจจุบัน อย่างที่เราได้เห็นในจักรยานของ Specialized หลากหลายรุ่น

สำหรับแบรนด์จักรยานชั้นนำอย่าง Specialized ความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีคือสิ่งที่สำคัญที่สุด ดั่งปรัชญา "Innovate or die" ของแบรนด์เอง โดยในความก้าวหน้านี้ยังได้หมายถึงการสานต่อเทคโนโลยีดั้งเดิมให้มีประสิทธิภาพสูงยิ่งขึ้นอีกด้วย ดังเช่นเทคโนโลยีของการผลิตเฟรมจักรยานด้วยวัสดุดั้งเดิม "อลูมิเนียม" นั่นเอง !

Specialized Allez DSW Sprint Expert คันนี้คือผลผลิตจากการสานต่อเทคโนโลยีการผลิตเฟรมจักรยานด้วยวัสดุ อลูมิเนียม จนถึงขีดสุด ด้วยเทคโนโลยีการเชื่อมอลู DSW (D'Aluisio Smartweld technology) ผนวกเข้ากับสุดยอดอลูมิเนียมเกรดสูงของ Specialized อย่าง E5 Premium Aluminum ทำให้ได้มาซึ่งเฟรมคุณภาพสูง มีความ Stiffness เป็นเลิศ องศา/ทรวดทรงของท่อต่างๆประกอบเข้าหากันแบบแนบสนิท

ส่วนที่เรียกได้ว่าเป็นการปฏิวัติวงการออกแบบเฟรมอลูใน Allez Sprint คือบริเวณกระโหลก กับการเลือกใช้วิธีเชื่อมกระโหลกแบบใหม่ โดยเลื่อนจุดเชื่อมกับท่อเฟรมออกห่างจากแกนกระโหลก และปรับโครงสร้างรูปทรงของกระโหลกใหม่ ให้มีความใหญ่มากขึ้นเพื่อเพิ่มค่าความ Stiffness กระโหลกรูปแบบใหม่นี้ประกอบด้วยชิ้นส่วนอลูมิเนียม 3 ชิ้น ให้วิธีเชื่อมเข้าด้วยกันที่แกนตรงกลางนั่นเอง

ในส่วนอื่นๆของเฟรม Allez sprint รายละเอียดการเชื่อมจุดต่างๆเข้าด้วยกันยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของ D'Aluisio Smartweld ด้วยการลบรอยเชื่อมอย่างแนบเนียนเฉกเช่นเดียวกับ Allez E5 Smartweld รุ่นก่อนๆ เพียงแต่ในรุ่นนี้ได้มีการปรับรูปแบบท่อให้มีความแอโร่มากขึ้น Allez Sprint เปลี่ยนมาใช้หลักอานคาร์บอนแบบแอโร่ พร้อมกับเลื่อนตำแหน่งการเชื่อมหางหลังกับท่อนั่งต่ำลง เพื่อความแอโร่ของเฟรมมากขึ้น Allez Sprint ยังคงมาพร้อมกับตะเกียบหน้าคาร์บอนแบบ FACT Carbon อันเป็นเอกลักษณ์ของ Specialized ครับ

ด้วยความที่ Allez Sprint ได้ถูกออกแบบมาให้เป็นเสือหมอบสาย Criterium โดยเฉพาะ เราจึงได้เห็นรุ่นแรก Sprint X1 ที่มาพร้อมจานหน้าใบเดี่ยว และไม่สามารถใส่สับจานได้ เพื่อการปั่นแข่งขันในสไตล์ Criterium นั่นเอง มาครั้งนี้ Allez Sprint DSW Expert มาพร้อมกับสับจานหน้าแล้วครับ กับชุดเกียร์ Shimano แบบ 2x11 Speeds ที่พร้อมพาคุณออกไปซิ่งกันให้สุดในทุกเส้นทาง

Specialized Allez DSW Sprint Expert เอาใจสายเขียวโดยเฉพาะ กับสีเขียวแสบสันคันนี้ครับ
GLOSS MONSTER GREEN/TEAM YELLOW/SATIN BLACK

สาวกอลูท่านใดสนใจก้าวไปสู่สุดยอดแห่งความเป็นอลูมิเนียม อย่ารอช้า มาเป็นเจ้าของ Allez DSW Sprint Expert กัน !

 

เเท็กที่เกี่ยวข้อง